หลักสูตรฟิกฮฺ ระดับอนุบาล

หน่วยที่ 1 – อัตลักษณ์ของตนเองในฐานะมุสลิม

  1. การให้สลาม
  2. การเริ่มต้นทุกการกระทำด้วย “บิสมิลลาฮฺ”
  3. อีมาน ส่วนหนึ่งของชีวิตมุสลิม

หน่วยที่ 2 – อีมาน (เตาฮีด)

  1. อัลลอฮฺ ซบ. เท่านั้นคือผู้ทรงสร้าง
  2. ไม่มีผู้ใดเป็นหุ้นส่วนในอำนาจของอัลลอฮฺ ซบ.
  3. อัลลอฮฺ ซบ. คือผู้ทรงเมตตาและกรุณา
  4. การปฏิบัติตามคำสั่งใช้ของอัลลอฮฺ ซบ.

หน่วยที่ 3 – ศรัทธาต่อบรรดามะลาอิกะฮฺของอัลลอฮฺ ซบ.

  1. มะลาอิกะฮฺเป็นสิ่งถูกสร้างพิเศษของอัลลอฮฺ ซบ.
  2. การมีอยู่จริงของมะลาอิกะฮฺ
  3. ชื่อของบรรดามะลาอิกะฮฺที่สำคัญ

หน่วยที่ 4 – ศรัทธาต่อบรรดาคัมภีร์

  1. เราศรัทธาต่อบรรดาคัมภีร์ของอัลลอฮฺ ซบ.
  2. อัลกุรอาน เป็นคัมภีร์สุดท้ายที่มาจากอัลลอฮฺ ซบ.
  3. อัลกุรอานถูกประทานลงมาผ่านท่านญิบรีล อ.

หน่วยที่ 5 – ศรัทธาต่อบรรดาศาสนทูตของอัลลอฮฺ ซบ.

  1. อัลลอฮฺ ซบ. ส่งบรรดาศาสนทูตมาเพื่อสอนมนุษยชาติ
  2. นะบีอาดัม อ. คือมนุษย์คนแรกและเป็นศาสนทูตของอัลลอฮฺ ซบ.
  3. นะบีมุฮัมมัด ซล. เป็นศาสนทูตของอัลลอฮฺ ซบ. คนสุดท้าย

หน่วยที่ 6 – หน้าที่ของมุสลิม: ละหมาด

  1. มุสลิมต้องละหมาดวันละ 5 เวลา
  2. วิธีปฏิบัติในการละหมาด
  3. บทรำลึก (ดุอาอฺ) ที่อ่านในละหมาด

หน่วยที่ 7 – หน้าที่ของมุสลิม: ถือศีลอด

  1. ความสำคัญของการถือศีลอด
  2. ช่วงเวลาของการถือศีลอด
  3. การทำความดีในเดือนเราะมะฎอน
  4. การเฉลิมฉลองวันอีด

หน่วยที่ 8 – หน้าที่ของมุสลิม: ซะกาต

            การบริจาคให้ผู้ที่ขัดสน

หน่วยที่ 9 – หน้าที่ของมุสลิม: หัจญ์

  1. หัจญ์ จำเป็นสำหรับมุสลิมทุกคน
  2. เงื่อนไขของการทำหัจญ์

หน่วยที่ 10 – หะล้าลและหะรอมในอิสลาม

  1. การให้ความเคารพบิดามารดาและผู้ใหญ่
  2. การดื่มและการกิน
  3. การแต่งกายแบบอิสลาม