Posted in บันทึกบ้านเรา, มุมเด็ก, PPLคุย

คืนเดียวเที่ยวสวนผึ้ง

10537124_10203626075190721_2885313640506087503_n

อัลฮัมดุลิลลาฮฺ สำหรับทริปสั้นๆ ของครอบครัวใหญ่ๆ ในโอกาสหลังอีดิลฟิตรปีนี้  อันเนื่องจากครอบครัวใหญ่ มาชาอัลลอฮฺ เราจึงไม่ค่อยได้ไปค้างคืนที่ไหน (นอกจากบ้านคุณตา-คุณยายและบ้านคุณย่า) พร้อมกับธุระที่เราผนวกเข้าไปในทริปนี้ การเดินทางนี้จึงเริ่มต้นขึ้น บิอิซนิลลาฮฺ … (ที่นำมาแปะบนบล็อก เผื่อเป็นประโยชน์แก่พี่น้องที่จะไปต่อๆ ไปค่ะ)

เราออกเดินทาง 8 โมงเช้า แวะซื้อเสบียงใส่กล่อง มุ่งหน้าสู่ราชบุรี ระหว่างทางผ่านฟาร์มหนองโพ ตั้งใจจะแวะซื้อนม เพราะคิดว่าไอศกรีมไม่น่าจะมีหะล้าล  แต่เมื่ออะบีลงไปสำรวจแล้วพบว่ามีหะล้าล จึงเป็นธุระให้เราต้องลงกันหมดคันรถ เพื่อพักละเลียดไอศกรีมคนละถ้วย ก่อนออกเดินทางต่อไป

เราเดินทางไปเรื่อยๆ ถึงอำเภอสวนผึ้งก่อนเที่ยง จึงแวะทานอาหารที่ ร้านอาหารซีรีน (สะอาด อร่อย มีห้องละหมาดด้วย) ก่อนจะมุ่งหน้าต่อยังสถานที่ท่องเที่ยวเป้าหมาย  เราพาเด็กๆ เที่ยวกันที่ The Scenery Vintage Farm สถานที่เที่ยวยอดฮิตของคนที่มาตามหาแกะที่ราชบุรี เป้าหมายของเด็กๆ กลับไม่ได้มุ่งไปที่แกะอย่างที่คาด แต่เป็นการวิ่งรอบ นั่งตรงนู้น ปีนตรงนี้ ตามแต่จะสนใจ เช่นเด็กหญิงคนเดียวของบ้านเราที่ประทับใจกับการขี่(รูปปั้น)แกะเป็นที่สุดของที่เที่ยวนี้

2014-08-01 07.52.27

หลังที่เที่ยวนี้ เราแวะเลี้ยวรถไปที่ น้ำตกแก่งส้มแมว ซึ่งถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์ที่มีคนเที่ยว น่าจะเหมาะกับการเล่นน้ำมาก แต่เนื่องจากเราไปวันธรรมดาจึงได้แค่แวะเยี่ยมและเลี้ยวรถกลับ มุ่งหน้าเข้าสู่ที่พักมุสลิม The Clover Resort ที่พักที่สวยด้วยสีขาว สงบถูกใจบ้านเรา (เพราะพาคนทำเสียงมาเอง) เป็นที่พักของบ้านเราได้จริง

10437456_10203626095711234_6324572273354713216_n

สายวันศุกร์ เราออกจากที่พักเพื่อมุ่งหน้าไปละหมาดวันศุกร์ แรกเริ่มเราตั้งเป้าจะไปละหมาดที่ มัสญิดมัมบะอิลค็อยรอต ในเมืองราชบุรี  แต่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าของที่พักว่ามีที่ใกล้กว่าจึงเดินทางไป คือมัสญิดบัยตุลนูร มีละหมาดวันศุกร์เช่นกัน มัสญิดนี้ยังสร้างไม่เสร็จดีแต่ใช้การได้และได้ใช้การแล้ว ทางไปจะอยู่แถว โป่งกระทิง เสริชในแผนที่อยู่ตรงข้าม วัดมหาโชค ป้ายมัสญิดอยู่ริมถนนตรงข้ามวัด หน้าร้านชำบ้านมุสลิม และในซอยถัดมาข้างหลังคือมัสญิด เผื่อใครไปแถวนั้นแล้วหาที่ละหมาดหรือละหมาดวันศุกรื ที่นี่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งค่ะ

จบทริปนี้เราได้แวะทำธุระตามเป้าหมาย แล้วเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ อัลฮัมดุลิลลาฮฺ