ระบาย

 

ในกระบวนการปรับเปลี่ยนตัวเอง
มันเป็นความชอกช้ำ ที่ต้องรับรู้ความบกพร่องของตัวเอง เสียใจกับมัน 
จนบางทีครุ่นคิดใคร่ครวญกับมันจนเกินเหตุ

แต่ก็นั่นล่ะ 
เราหวังว่ามันจะเป็นกระบวนการนึงในการลบล้างความผิดของเรา
อินชาอัลลอฮฺ

แต่หลายต่อหลายครั้งในความผิดของเรา
มันมักจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น
ทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ หรืออย่างน้อยที่สุด ก็.. ความรู้สึก
แต่จริงๆ แล้วความรู้สึกมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ
มันยิ่งตอกย้ำให้เราช้ำใจที่ทำพลาดไปอีก

พอเราเห็นจุดอ่อน อยากจะเปลี่ยนแปลง 
มันก็เป็นส่วนที่เราพอจะทำได้
แต่กับความรู้สึกของคนที่เราทำผิดต่อเค้านี่สิ
ต้องให้เค้าให้อภัยเราเอง
ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า ยังมีอะไรติดค้างในใจเค้าอยู่รึเปล่า

มันเป็นการให้อภัยที่เราต้องการอย่างมากจากคนอื่น
เช่นนี้…
เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะให้อภัยคนอื่นเช่นกัน

ใส่ความเห็น

Up ↑

