ปิดบ้าน

 
السلام عليكم ورحمة الله وبركا ته
 
และแล้วเวลานี้ก็มาถึง … เวลาที่ฉันพยายามปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงมาตลอด
ด้วยคำพูดปลอบใจตัวเองว่า "มีสิ ได้สิ ฉันแบ่งเวลาให้สเปซได้"
แต่หลายเดือนผ่านไป มันได้พิสูจน์ถึงภารกิจและความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น
ประกอบกับการห่างหายจากหน้าจอไปในช่วงรอมฎอน
ทำให้ฉันย้อนกลับมาคิดได้ว่า "ฉันไม่ได้ผูกพัน และไม่มีเวลาให้สเปซมากนัก"
 
แม้บนพื้นที่เล็กๆ นี้ ที่ฉันพยายามถ่ายทอดความคิดที่ (กลั่นกรองแล้วว่า) ดี
พยายามทำในสิ่งที่รัก คือ การเขียน
พยายามพลิกฟื้นชีวิตให้สเปซสดใสเหมือนเกิดใหม่สักกี่ครั้ง
มันก็หนีไม่พ้นความจริงที่ว่า "ฉันไม่ได้มีเวลาเพื่อสิ่งนี้"
 
หลายต่อหลายครั้งในชีวิตทีเราไม่อาจทำทุกสิ่งที่อยากทำ
ทั้งด้วยข้อจำกัดบางประการ หรือมันมากเกินกำลัง
แต่เมื่อเราเลือกทำเพียงบางสิ่งด้วยกับหลักเกณฑ์ของอัลลอฮฺ
และการอิสติคอเราะฮฺต่อพระองค์
ฉันเชื่อว่ามันคือสิ่งที่น่าทำมากกว่าสิ่งที่เราอยากทำ
และผลของมันย่อมคุ้มค่ากว่า…
 
ณ ตอนนี้ในช่วงเวลาของความเป็นแม่ ที่ลูกน้อยกำลังเติบโตขึ้น
คงไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับการฟูมฟักเลี้ยงดูเขาให้ดีที่สุด
ฉันคงต้องเสียสละเวลามากเหมือนกันในการตระเตรียมและขลุกอยู่กับเขาทั้งวัน
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียเวลาหรอก เพราะเขาคือความรับผิดชอบของฉัน
ความรับผิดชอบที่จำเป็นกว่าปริญญาโทที่กำลังพยายามเรียนให้จบ
สำคัญกว่าหน้าที่ในกลุ่มบะนาตุลฮุดา
และยิ่งใหญ่กว่าโครงการมากมายที่ฉันตั้งเป้าไว้
 
ฉันจึงต้องสละบางสิ่ง เพื่อจัดสรรปันเวลาให้กับบางสิ่ง
โดยไม่ให้กระทบหน้าที่รับผิดชอบที่จำเป็น (ตามลำดับ)
ฉันคงไม่อาจเป็น "มากกว่ามุสลิมะฮฺ" ผู้สร้างวีรชนแห่งอิสลาม ได้
ถ้ามัวแต่นั่งเขียนบทความปลุกใจให้ข้อคิดอยู่หน้าจอ
โดยที่ในชีวิตจริง ว่าที่ "วีรชน" ของฉันกำลังเติบโตขึ้นทุกวัน
 
ว่าแล้วก็ขอ ปิดสเปซ อย่างเป็นทางการ ….
 
جزاكم الله خيرا พี่น้องทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน ตักเตือน และติชม
 
ใครคิดถึงกันติดตามงานเขียนได้ที่…
– วารสารลุอฺลุอฺ "อาภรณ์มุมินะฮฺ"
– วารสารอิสลามสันติชน
– วารสารดาวเดือนโดม
และวารสารอื่นๆ แล้วแต่เค้าจะเมตตาให้ลง
 
والسلام عليكم ورحمة الله وبركاته
 
 ลืมบอกไป เพิ่งเปิดบ้านใหม่ (อีกแล้ว) http://islamichomeschool.th.googlepages.com/
ว่าแต่ว่า จะไปรอดมั้ยเนี่ย ^^!
ใส่ความเห็น

Up ↑

